Ai bị đau, mỏi lưng “dân văn phòng bay hết vào đây

Ai bị đau, mỏi lưng “dân văn phòng bay hết vào đây

Ngày đăng: 10:58 AM 16/11/2018 - Lượt xem: 242

Thời gian làm việc dân văn phòng luôn ngồi lâu, ít hoạt động nên luôn nạn nhân bệnh đau lưng, mỏi lưng. Đa số nạn nhân trên luôn mong muốn trị, giảm cơ đau lưng để không ảnh hưởng công việc và sinh hoạt cá nhân. Qua nhiều nghiệm cứu thì qua các bài tập sau đây cho dân văn phòng giúp ngừa, giảm đau lưng, Thực hiện các bài tập sau dân văn phòng hoàn toàn an tâm với tần xuất làm việc kín lịch nhé.

Áp lực lịch công việc dày đặc khiến ngồi liên tục nhiều giờ trên máy tính, lại ít hoạt động thể thao. Chính việc ngồi lâu trên máy tính là nguyên nhân gây bệnh mỏi lưng, nhức lưng, mỏi vai. Với hiệu quả từ 4 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn ngừa, giảm bệnh đau lưng.

Thực hiện bài tập cuộn người

Đây là bài tập phù hợp cho những phái đẹp tập để dưỡng vòng eo đẹp, số đo lý tưởng còn là bài tập giúp vận động cùng lưng, bụng, lưu thông máu ở  vùng cột sống lưng sẽ khắc phục những cơn đau nhức vùng thắt lưng.

Bài tập thế cuộn người hằng ngày sẽ hiệu quả trong việc ngừa và điều trị nhức lưng, mỏi lưng vùng thắt lưng.

 

 

Hướng dẫn tập cuộn người

- Trước tiên ngồi cả người xuống sàn, chân dang rộng bằng vai lưng hơi ngả phía sau, tay đặt sau gáy.

- Khi thực hiện động tác hạ thấp người xuống sàn thì giữ đầu không đặt xuống sàn.

- Nâng đầu, cổ và vai từ từ lên khỏi sàn bằng cơ bụng rồi dần dần nâng cả phần lưng lên, vượt qua vị trí ban đầu sao cho lưng gập phía trước, đầu song song với sàn, bụng gập.

- Sau đó quay về tư thế lúc đầu ngồi sàn. Cứ như thế thực hiện động tác 10-15 lần.

- Lưu ý: Trong quá trình thực hiện động tác cần hít không khí vào khi ngả người xuống sàn và thở ra khi nâng phần lưng lên.

Bài tập vươn người sấp

Bài tập giúp vận động co giãn các cơ vùng thắt lưng và giải toả đi những cơn đau, nhức, để nhanh chóng giảm những cơn đau liên tục cũng như đảm bảo sinh hoạt, công việc nên thực hiện tập đều mọi ngày.

Thực hiện bài tập này phù hợp cho những ai đang bị hành hạ những cơn đau lưng cần giải tỏa những cơn đau.

Thực hiện bài tập :

 

 

Hình minh họa bài tập

Bài tập đạp xe

Không thua những bài tập trên bài tập đạp xe cũng là bài tập được nhiều người đưa vào bài tập thể dục hàng ngầy. Bài tập giúp co dãn mạnh vùng lưng giúp các cơ, khớp cột sống hoạt động cực tốt nhằm ngừa triệt để bệnh đau nhức vùng lưng. Ngoài 2 bài tập ở trên thì bạn nên thực hiện bài đạp xe cũng là một bài tập bạn nên thường xuyên tập luyện tại nhà. Bài tập không chỉ giúp vùng lưng mà mọi cơ, khớp cơ thể co dãn, kéo căng và vùng bụng săn chắc mang đến cho bạn vóc dáng săn chắc, gọn gàng.

 

 

Hình mình họa

 

Bài tập gập người

Để thêm tính đa dạng bài tập không nhàm chán thì gập người cũng đứng trong hàng ngũ bài tập giúp căng dãn vùng lưng hiệu quả. Đây là bài tập nhẹ khới động hoặc bài tập cho những người đang bị đau lưng tập dần dần mới tới tập bài tập khác.

Thực hiện bài tập được minh họa

 

 

Ở trên là các bài tập giúp trị đau nhức lưng hiệu quả bạn tập ngay tại nhà. Ngoài tập thể dục thường xuyên cần có những chế độ ăn, uống hợp lý. Bổ sung nguồn thực phẩm, dược liệu tốt cho xương và khớp : vi cá, nước hầm xương sụn, xương ống từ động vận, nhân sâm, nấm chaga, rau xanh, trái cây, ngũ cốc, sữa, chế phẩm từ sữa, linh chi,... để hỗ trợ tốt cho xương khớp, năng lượng cho cơ thể hoạt động, hấp thụ tốt hơn.

 

Mọi thông tin xin liên hệ BẢO KIM LONG:

860/14 Xô Viết Nghệ Tỉnh P.25 Q. Bình Thạnh

Điện thoại: Hotline : 09.38.30.37.34 gặp A.An

Email : Tranducan2104@gmail.com

Facebook