Ăn gì tốt cho xương và khớp “người nội trợ cần biết”

Ăn gì tốt cho xương và khớp “người nội trợ cần biết”

Ngày đăng: 04:26 PM 16/11/2018 - Lượt xem: 269

Bữa ăn tốt cho xương và khớp là bữa ăn gồm các thành phần nào ? đây là vấn đề mà chuyên gia dinh dưỡng vẫn liệt danh sách cụ thể nào cho bênh nhân xương và khớp. Tuy nhiên các nguồn thực phẩm bổ sung chất cho xương và khớp được bảo kim long giới thiệu bạn đọc trong bài viết này.

Mọi dòng cá biển

Cá biển khá dễ mua tại các chợ, giá cả cũng nhiều loại nên cũng dễ dàng mua để làm thực phẩm. Các dòng cá biển tốt cho xương như cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu là các loại cá biển chứa axít béo omega-3, Axit béo Omega3 khi đến cơ thể sẽ biến đổi thành prostaglandin, sẽ đóng vai trò chức năng trong các chuỗi phản ứng kháng viêm. Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẽ để đảm bảo lượng chất Omega 3 ăn cá 2 lần/tuần, mỗi lần từ 300gr - 400gr.

Sử dụng nước hầm xương ống, xương sụn động vật

Về mặt khoa học thì sử dụng các dạng nước hầm xương từ bò, bê chứa nhiều glucosamin và chondroitin nhất, đây là hợp chất có tự nhiên trong sụn, 2 hợp chất đóng vai trò làm xương khỏe, chắc. Đồng thời sử dụng nước hầm xương còn bổ sung lượng lớn canxi cho cơ thể.

 

 

Các loại nấm

Nấm sinh ra từ tự nhiên khi sử dụng nấm giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể. Những người bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường dùng nấm cực tốt. Phụ nữ sử dụng nấm chống lão hóa da hiệu quả. Đối với bệnh viêm, tê liệt sử dụng nấm rất tốt. Chế biến hỗn hợp súp lơ xanh, cà rốt, ớt đỏ sẽ là món xào thực cẩm tuyệt vời cho bữa ăn ngon, bổ dưỡng, giúp xương chắc khỏe.

Ăn tỏi

Tỏi có chức năng ức chế nhiều thành phần Enzyme làm ảnh hưởng sức khỏe sụn. Nhiều thí nghiệm chỉ ra rằng, bữa ăn sử dụng tỏi, hành tây ở mọi dạng (dầm mắm, xào) giảm nguy cơ bị viêm xương khớp. Những nghiêm cứu cho thấy tỏi khắc chế Enzyme gây hại cho sụn xương.

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là nguồn thức ăn cần được bổ sung hàng ngày. Ăn trái cây, rau xanh càng nhiều càng tốt cho sức khỏe. vitamin và chất xơ luôn nguồn dinh dưỡng dồi dào có lợi cho cơ thể.

Trái cây loại nào cũng tốt cho cơ thể, nhưng tốt nhất sử dụng nhiều các loại đu đủ, dứa, chanh, bưởi giúp chức năng kháng viêm và vitamin C, rất tốt cho người bị đau xương, khớp. Nói đến rau xanh ăn nhiều bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… lượng vitamin K dồi dào giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa bệnh rạn xương, tốt cho người bệnh xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp.

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Ngũ cốc đóng vai trò quang trọng quá trình làm chậm nhịp độ oxy hóa. Sử dụng các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mì, lúa mạch đen, bắp rang… ngoài ra bổ sung ăn thêm các loại hạt đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Đây cũng được xem là loại thực phẩm có tác dụng bổ xương khớp.

Sụn cá mập

Hay còn được gọi với cái tên khác, vi cá mập nguồn năng lượng dồi dào cho những ai đang mắc một số bệnh liên quan đến xương, khớp. Sụn vi cá có chứa  chondroitin đóng vai trò ức chế chất men gây hại cho sụn khớp. Sử dụng sụn cá mập ở dạng tươi, khô, chế phẩm từ vi cá cũng rất tốt bảo vệ xương khớp. Không những đối với người bị bệnh mà ngay người bình thường dùng giúp ngừa, tăng cường sức khỏe xương, khớp.

Uống trà xanh

Uống trà xanh sẽ cung cấp chất polyphenol, chất chống oxy hóa giúp làm giảm viêm và làm chậm quá trình thoái hóa sụn. Nước trà xanh có  Eigallocatechin-3-gallate (EGCG) giúp ngăn ngừa, hạn chế phát triển tế bào làm ảnh hưởng sức khỏe xương, khớp ở người bị viêm khớp dạng thấp.

Tổng hợp những thực phẩm, nước uống trên sử dụng hàng ngày sẽ giúp xương, khớp luôn khỏe, giảm nguy cơ bệnh xương khớp. Đồng thời hãy có chế độ sinh hoạt, làm việc, thể dụng hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

 

Mọi thông tin xin liên hệ BẢO KIM LONG:

HCM: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Hà Nội (CS2): Số 5 Ngõ 29 Phố Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy , Hà Nội

Email: samozavn@gmail.com - Website: www.samoza.vn.

Liên hệ bộ phận hỗ trợ : 0988.273.473 - 0938.30.37.34

Facebook