Vitamin K2 cực tốt hệ tim mạch, ăn gì giúp tim khỏe ?

Ngày đăng: 05:42 AM 20/10/2018 - Lượt xem: 42

Xơ và các mảng bám ở thành mạch máu là những nguyên nhân chính gây ra những cơn đau tim. Bổ sung lượng vitamin K2 là cách giúp cho tim khỏe.

Với việc có quy trình ăn uống lành mạnh và thực hiện các bài tập thể dục đều đặn hàng ngày, bổ sung thêm vitamin K2 là một trong phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa xơ vữa và mảng bám trên thành động mạch và bạn có một trái tim khỏe mạnh, theo Naturalnews.

Trên thế giới bệnh xơ vữa động mạch có tỷ lệ hơn 30% các ca tử vong liên quan đến bệnh về tim mạch. Mảng bám động mạch làm quá trình lưu thông máu, để đảm bảo đủ máu cho cơ quan nên tim phải hoạt động tích cực hơn, chính vì thế mà gia tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ hoặc chứng phình động mạch.

Cholesterol tích lũy nhiều làm nên xơ vữa động mạch, mảng bám và trong nhiều trường hợp từ canxi. Đây chính nguyên do vì sao có chế độ ăn ít chất béo làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch nhưng cũng chưa đủ để bảo vệ tim.

 

Phân loại vitamin K

Phổi biến vitamin K1(phylloquinone) chất dinh dưỡng số 1 cho quá trình tạo máu. Vì thế K1 đáp ứng nhu cầu bổ sung máu phục hồi chấn thương và ngăn ngừa xuất huyết, theo Naturalnews.

 

 

Vitamin K2(menaquinone) thực hiện vai trò liên kết với canxi, giúp bổ sung, điều phối hàm lượng chất khoáng trong cơ thể. Can xi cùng với vitamin K2, canxi di chuyển vào xương và răng. K2 đóng vai trò bảo đảm canxi lưu trữ, ngăn khoáng vào các mô mềm, trong đó có động mạch.

Một khi lượng chất menaquinone thấp, lượng canxi dư thừa trong cơ thể. Vì thế mà khoáng chất sẽ trôi nổi động mạch máu, kết hợp với chất béo và cứng lại thành mảng bám dẫn đến xơ vữa động mạch.

Theo kết quá báo cáo nghiêm cứu Naturalnews sẽ giảm nguy cơ tử vong tới 50% khi một ngày tiêu thụ 32 microgram (mcg) vitamin K2 sẽ giảm nguy cơ bị vôi hóa động mạch, xơ cứng động mạch.

Trong thực tế, các nhà khoa học nghiêm cứu tiêu thụ được 10 mcg vitamin K2 trong thức ăn tỷ lệ giảm mắc bệnh tim 9%.

Việc bổ sung liều cao vitamin K1 và K2 có thể giảm vôi hóa tới 37% trong vòng 6 tuần và 53% trong vòng 12 tuần. Điều này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu kết luận dùng 180 mcg vitamin K2 mỗi ngày trong ba năm có thể làm giảm độ cứng động mạch.

 

Vitamin K2  có từ đâu ?

 

Hãy bổ sung vào bữa ăn mình hàng ngày để tăng vitamin K2:

Thịt gia cầm - gia súc : Ăn thịt ngỗng, vịt, gà hoặc chim đều bổ sung vitamin K2. Trứng gà, vịt cũng nơi cung cấp hàm lượng vitamin K2 tuyệt vời.

 

 

Thịt bò, heo : Thịt bò và thịt heo mua rất dễ và dễ chế biến, là 2 loại thịt có nhiều vitamin K2. Tuy nhiên, hãy có chế độ ăn hợp lý.

Cá và hải sản: Sử dụng Cá hồi và cá trích trong các bữa ăn bổ sung vitamin K2 tốt. Ngoài ra, còn thực hiện cung cấp nguồn axit béo omega-3, chất béo tốt giúp duy trì chức năng của tim và não.

 

 

Cá là loại hải sản ăn sẽ có tác dụng duy trì nhịp điệu thích hợp của tim. Hải sản khác, như tôm, cũng chứa các vitamin, theo Naturalnews.

Sữa : trong sữa và phô mai cũng có vitamin K2 tốt nhưng tùy vào mỗi loại sẽ có nồng độ khác. Tốt nhất là chọn sữa hữu cơ.

 

Một số loại phô mai lên men truyền thống cũng chứa probiotic tốt cho hệ tiêu hóa.

Dược liệu : Sử dụng các loại dược liệu vừa tốt tim mạch, bổ sung đa dạng các loại dinh dưỡng và khoáng. Hãy nhớ vi cá mập khô, sâm maca peru, nấm chaga nga khô, sâm ngọc linh. Nguồn dược liệu trên nơi bổ sung lượng vitamin tốt cho cơ thể.

Facebook